Wednesday, 1 May 2024
Tư Vấn

Không vay tiền nhưng vẫn bị Fe đòi nợ. Nhắn tin đòi nợ, gọi điện làm phiền

Bạn đã từng rơi vào  trường hợp không đi vay nhưng vẫn bị đòi nợ chưa, chắc có rất nhiều rồi đúng không. Và cũng không ít trường hợp bị ép phải trả nợ dù bản thân không hề đi vay, tại sao lại như vậy. Nếu bạn đang rơi vào trường hợp không vay vẫn bị đòi nợ thì nên đọc ngay những thông tin hữu ích dưới đây của AppFinance.vn, tránh những rắc rối không hay xảy ra cho bản thân và gia đình.

Tại sao không vay tiền vẫn bị đòi nợ

Hiện nay tình trạng không đi vay những vẫn có đối tượng nhắn tin và gọi điện đòi nợ bạn  bởi 1 khoản vay nào đó  và nó trở  thành một vấn nạn mà ngay cả cơ quan chức năng cũng không thể giải quyết hết được. Nhưng có sẽ có 3 trường hợp sau đây dẫn đến tình trạng không vay tiền vẫn bị đòi nợ

Cho người khác mượn thông tin của mình để vay tiền

Đa số chúng ta khi cho bạn bè mượn thẻ ngân hàng, thẻ CMND thì nên hỏi rõ là làm gì và đa số khi mà ai đó mượn thẻ CMND của bạn thì đều có vấn đề cả, bởi nếu dùng giấy CMND của người khác thì chắc chắn không thể nào sử dụng được. Vậy nên khả năng cao chỉ là để vay tiền qua app hoặc vay tiền các tổ chức nào đó mà thôi.

Vậy nên nếu bạn đã có cho bạn bè hay người thân mượn giấy tờ cá nhân như CMND/ thẻ CCCD hay hộ chiếu thì đó có thể chính là khoản vay mà bên người mượn đã thực hiện trên thông tin cá nhân của bạn.

Bị mất các giấy tờ cá nhân

Bạn bị mất hộ chiếu, mất CMND hay thẻ CCCD thì rất có khả năng các giấy tờ này được người khác nhặt được và mang giấy tờ này đi vay tiền trên danh nghĩa của mọi người. Và có rất nhiều trường hợp khi được hỏi thì họ báo là đã mất giấy tờ đó từ rất lâu rồi, vậy nên chỉ có trường hợp mạo danh đi vay dưới tên của người mất giấy tờ.

Bi-doi-no-nhung-khong-muon

Bên cho vay tự giả mạo khoản vay

Một trường hợp khác lộng hành hơn rất nhiều đó là bên cho vay tự tạo hồ sơ giả và đi đòi nợ ép cho người đó phải trả tiền. Việc họ giả mạo đó là cơ căn cứ hết bởi nhiều khi mọi người đăng ký vay trên app, website ảo nào đó hoặc điền thông tin trên các trang nào đó… Nói chung là mọi người để lộ thông tin cá nhân của mình ở đâu đó là rơi vào tầm ngắm của đối tượng này. Thế là có ngay 1 khoản vay trên trời rơi xuống.

Vay tiền qua app online nhưng không giải ngân

Rất nhiều trường hợp vay tiền trên app online, sau khi thực hiện đầy đủ hồ sơ vay vốn, sau đó khoản vay được duyệt nhưng lại không có giải ngân tiền. Và trên hệ thống đó có thông tin của bạn, có hồ sơ của ban vay, đó chính là căn cứ để đòi nợ dù bạn không được giải ngân tiền.

Các chiêu thức đòi nợ lừa đảo hiện nay

 Nếu bạn bỏ qua những hình thức mà chúng tôi đưa ra dưới đây thì rất xui cho mọi người đã bỏ qua những cảnh báo mang tính chính xác có thể khiến mọi người nhận biết chính xác.

Vay-tien-lua-dao
Cảnh báo chiêu thức vay tiền lừa đảo mới

Trường hợp 1: Đòi nợ qua tin nhắn, gọi điện

Mạo danh  nhắn tin, gọi điện cho mọi người nói là bên cho vay của công ty tài chính nào đó, thông báo về khoản nợ và yêu cầu trả trong ngày nào đó. Người này sẽ không có bạn phản kháng bằng cách nào khác bằng  cách:

  • Đe dọa đến tính mạng của bạn và người thân
  • Sử dụng các lời lẽ thô bao, khủng bố về mặt tinh thần
  • Sau đó sẽ nói về mọi thông tin của bạn một cách chính xác
  • Nói sẽ đưa thông tin lên mạng xã hội, bôi nhọ danh dự nhân phẩm, làm ảnh hưởng đến công việc của mọi người

Với chiêu thức lừa đảo này khiến bản thân chúng ta lo sợ, đặc biệt khi các cá nhân đó đe dọa và biết rõ thông tin của mọi người.

Trường hợp 2: Đòi nợ có tổ chức

Các đối tượng lừa đảo sẽ lập thành 1 nhóm  2- 3 người gì đó, họ sẽ tiến hành theo quy trình rõ ràng:

  • Đầu tiền liên lạc với mọi người, thông báo về khoản nợ: Bước này sẽ thông báo kèm bằng chứng giả về giấy triệu tập của tòa án, chụp ảnh gửi cho mọi người.( Giấy đó là giả và làm y như thật)
  • Sau đó sẽ thông báo về khoản nợ, ngày trả và phương thức trả
  • Nếu mọi người không chịu trả thì gặp mặt với một đội ngũ nhân lực được tạo ra đó là có công an, có bên cho vay

Như vậy, đối với người bị đưa vào hố lừa đảo đều sẽ tin vào chịu trả  bởi ngay cả công an cũng đứng về phía tổ chức đó. Nhưng thực chất đều là giả hết

Không đi vay vẫn bị gọi điện đòi nợ

Xem ngay: Trốn nợ FeCredit có sao không

Không vay nhưng vẫn bị đòi nợ phải làm sao

Không vay tiền nhưng vẫn bị đòi nợ dù hình thức nào thì mọi người cũng nên chọn cách giải quyết an toàn nhất, không nên thực hiện và làm theo bên các đối tượng đòi nợ đó. Bởi dù nhiều hay ít nếu bạn trả 1 lần thì sẽ có rất nhiều lần sau đó không dễ dàng gì bên đó tha cho bạn đâu.

Vậy nên khi bị đòi nợ thì nên hỏi rõ về khoản vay đó về số tiền, ai đứng ra vay, vay khi nào và vay theo hình thức ra sao…sau đó hỏi kỹ là đó là công ty hay tổ chức nào để còn biết nguồn gốc. Mọi người nên kiên quyết không trả, nếu như bên đó vẫn làm tới, sử dụng các chiêu thức đe dọa bạn thì hãy báo ngay công an nơi mình sinh sống để họ vừa có thể bảo vệ bạn thì điều tra và bắt luôn tổ chức lừa đảo đó.

Thường tâm lý của bọn lừa đảo nếu thấy bạn lo sợ, nói gì nghe đó sẽ có nước lấn tới và đe dọa còn nếu ngay từ đầu mọi người kiêng quyết không trả, hổ báo một xíu và nói họ đưa ra cơ quan công an để giải quyết thì sẽ ngừng ngay việc lừa đảo đó.

Không vay tiền vẫn bị Fe đòi nợ

Bên FE Credit hiện nay có rất nhiều người rơi vào tình trạng này, bởi hồ sơ vay thực hiện đơn giản, chỉ cần có CMND là được vậy nên tình trạng dùng CMND của người khác trả góp. Vậy nên nếu bạn bị gọi đòi nợ thì chứng tỏ mọi người đã đứng ra vay tiền cho ai đó, bởi FE là công ty tài chính lớn không làm khống khoản vay tiền đâu.

Bị nhắn tin, gọi điện đòi nợ

Vậy nên nếu bạn không vay tiền mà vẫn bị nhắn tin, gọi điện đòi nợ làm phiền thì hãy kiểm tra thông tin lại, sau đó hãy nhớ lại mình đã đứng tên trả góp cho ai, hoặc cho ai mượn giấy tờ gì không.

Kinh nghiệm tránh các khoản nợ lừa đảo, nợ mạo danh

Không dễ gì để tránh nhưng nếu mọi người có thể tuân thủ các vấn đề sau thì có thể không bị các đối tượng đòi nợ đưa vào tầm ngắm đòi nợ khủng bố tinh thần.

  • Không cho bạn bè hay người thân mượn CMND, thẻ ngân hàng…để  vay tiền hay làm bất kỳ cái gì khác, đặc biệt là các khoản vay trả góp
  • Vay tiền qua app online nên chọn các app vay  uy tín, có nguồn gốc, được cấp phép và minh bạch. Bởi đôi khi mọi người điền thông tin vay của app nào đó không rõ nguồn gốc thì đã có ngay hồ sơ vay nhưng họ không giải ngân.
  • Khi bị mất giấy tờ cá nhân, hồ sơ tùy thân nên báo với cơ quan công an để hủy giấy tờ đó sau đó làm lại giấy tờ mới
  • Không điền thông tin vào các trang website, đường link không rõ nguồn gốc đặc biệt là các ứng dụng có yêu cầu chụp ảnh CMND 2 mặt…
  • Không đưa thông tin cần vay tiền lên mạng xã hội

Nói chung mọi người đừng để lại thông tin cá nhân ở những nơi không cần thiết, đặc biệt là các khảo sát mà yêu cầu thông tin cá nhân. Nên cẩn trọng, khi bị đòi nợ bất ngờ nên kiên quyết, thể hiện thái độ rõ ràng với bên đó.

Hy vọng với những thông tin trên đây có thể giúp mọi người có cách giải quyết khi không vay tiền nhưng vẫn bị đòi nợ. Với những trường hợp này mọi người tuyệt đối không khuất phục, không trả tiền mà nên nhờ sự hỗ trợ tư cơ quan công an đó là cách giải quyết an toàn và tốt nhất.

Xem thêm

Post Comment