Tuesday, 30 Apr 2024
Download và sử dụng app

Cách xóa số điện thoại đăng ký MB Bank trên app điện thoại

Hiện nay, có khá nhiều bạn đang quan tâm đến cách xóa số điện thoại đăng ký MBBank để thay đổi số điện thoại sử dụng dịch vụ của ngân hàng MB Bank nhưng chưa biết cách thực hiện. Cùng với đó là những nguyên nhân, cách thức và hướng dẫn để thực hiện thao tác này. Bài viết dưới đây của AppFinance dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến việc này.

Xóa số điện thoại đăng ký MB Bank được không?

Khi đăng ký mở tài khoản tại ngân hàng MB Bank thì bạn cần phải cung cấp số điện thoại để ngân hàng có thể thông báo những thông tin liên quan đến biến động số dư cũng như có thể kích hoạt được tài khoản. Chính vì vậy, số điện thoại là một phần không thể thiếu khi kích hoạt tài khoản ngân hàng MB Bank.

Hiện nay, có một số bạn vì nhu cầu cá nhân nên đang có ý định xóa số điện thoại đăng ký MBBank để có thể thay đổi thành số điện thoại khác. Nhưng ngân hàng MBBank hiện tại CHƯA cho phép khách hàng xóa số điện thoại đăng ký MB Bank. Bạn chỉ có thể thay đổi số điện thoại khi có sự cho phép cũng như hướng dẫn của ngân hàng.

Nguyên nhân xóa số điện thoại

Như đã nói ở trên, bạn chỉ có thể thay đổi số điện thoại đăng ký MB Bank và không thể xóa số điện thoại khi chưa hủy tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, ngân hàng chỉ cho phép bạn sử dụng từ 1-2 số điện thoại để có thể sử dụng các dịch vụ của ngân hàng để có thể bảo mật được những thông tin cá nhân về tài khoản của bạn. Bạn chỉ có thể thay đổi số điện thoại theo những nguyên nhân dưới đây:

Bị mất điện thoại

Khi bạn bị mất điện thoại đồng nghĩa với việc số điện thoại đăng ký MB Bank của bạn cũng bị mất. Lúc này, bạn cần phải thay đổi số điện thoại để có thể bảo mật thông tin tài khoản ngân hàng của bạn.

cach-xoa-so-dien-thoai-dang-ky-mb-bank-hinh-1
Cách xóa số điện thoại đăng ký MB Bank khi bị mất điện thoại.

Lúc này, bạn cần phải liên hệ ngân hàng MBBank để yêu cầu khóa tài khoản ngân hàng để có thể bảo mật những thông tin cần thiết. Đồng thời xóa số điện thoại hoặc thay đổi số điện thoại ngay sau đó để nâng cao tính bảo mật cho tài khoản ngân hàng của bạn.

Sim điện thoại bị khóa 2 chiều

Trong quá trình sử dụng, bạn vô tình làm sim đăng ký tài khoản của bạn bị khóa bởi nhà mạng. Chính vì vậy, bạn cần liên hệ với ngân hàng để khóa tài khoản, tránh những trường hợp bị đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của bạn.

Hoặc với trường hợp này thì bạn có thể liên hệ với nhà mạng để yêu cầu mở khóa sim 2 chiều để có thể tiếp tục sử dụng những dịch vụ của ngân hàng MBBank.

Bạn đang có nhu cầu đổi sim số đẹp

Đối với trường hợp này, bạn cần thông báo với ngân hàng để được hướng dẫn cách xóa số điện thoại đăng ký MB Bank để có thể đổi sim mới. Tuy nhiên, ngân hàng chưa hỗ trợ khách hàng xóa số điện thoại đăng ký thì bạn nên thông báo với ngân hàng về việc này để ngân hàng hỗ trợ chuyển qua số điện thoại mới.

Đối với những bạn không muốn bỏ số điện thoại cũ khi thay sim mới thì vẫn có thể sử dụng sim cũ để nhận các thông báo từ ngân hàng mà không cần phải xóa số điện thoại đăng ký MBBank

Hướng dẫn xóa số điện thoại đăng ký MBBank

Để có thể xóa số điện thoại đăng ký MBBank thì bạn có thể tham khảo những cách làm dưới đây, đặc biệt là đối với những bạn có ít thời gian và đang muốn tìm cách xóa số điện thoại đăng ký MBBank bằng điện thoại.

Cách xóa số điện thoại đăng ký MBBank

Hiện nay, vì để duy trì được các tính năng mà ngân hàng MBBank hỗ trợ khách hàng thông qua số điện thoại thì ngân hàng vẫn chưa cho phép khách hàng xóa số điện thoại đăng ký MBBank trên điện thoại.

cach-xoa-so-dien-thoai-dang-ky-mb-bank-hinh-2
Cách xóa số điện thoại đăng ký MB Bank mới nhất hiện nay.

Cũng như để bảo mật được các thông tin cá nhân của khách hàng sau khi đăng ký sử dụng các dịch vụ của ngân hàng. MBBank vẫn chưa hỗ trợ khách hàng xóa khi chưa có sự đồng ý của ngân hàng, trừ khi khách hàng muốn hủy tài khoản đã liên kết với ngân hàng trước đó.

Cách thay đổi số điện thoại đăng ký MBBank

Thay vì xóa số điện thoại đã đăng ký MBBank thì bạn có thể đổi số điện thoại để có thể phục vụ những nhu cầu cá nhân của bản thân. Để có thể thay đổi được số điện thoại thì bạn cần chuẩn bị đủ những điều kiện dưới đây:

+ Chuẩn bị được các giấy tờ tùy thân và còn hiệu lực sử dụng như: CMND/CCCD,….

+ Những thông tin kê khai trong phiếu thay đổi phải trùng khớp với thông tin đã đăng ký với ngân hàng trước đó.

+ Số điện thoại mới chính chủ và được xác nhận từ hệ thống.

Tiếp theo, để có thể hoàn tất được các thủ tục thay đổi số điện thoại thì bạn cần phải đến trực tiếp các chi nhánh của ngân hàng MBBank để được nhân viên hướng dẫn. 

Có nhiều bạn nghĩ sẽ được thực hiện ngay trên app nhưng để bảo mật những thông tin của khách hàng thì ngân hàng MBBank cũng như các ngân hàng khác vẫn chưa cho phép khách hàng thực hiện thao tác đổi số điện thoại đăng ký MBBank ngay trên app của ngân hàng.

Bạn có thể tham khảo những bước thay đổi số điện thoại dưới đây để có thể chuẩn bị được cho mình những thông tin cần thiết:

+ Bước 1: Đến các chi nhánh của ngân hàng MBBank gần nhất

+ Bước 2: Nêu lý do thay đổi số điện thoại để được nhân viên hướng dẫn. Đồng thời cung cấp giấy tờ tùy thân để nhân viên xác minh.

+ Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin theo tờ khai được nhân viên ngân hàng cung cấp như:

Họ và tên chủ tài khoản

Số tài khoản ngân hàng

Số CMND/CCCD, năm sinh, địa chỉ

Số điện thoại cũ

Số điện thoại mới

Lý do thay đổi số điện thoại đăng ký MBBank

Và sau đó nộp lại cho nhân viên hướng dẫn

+ Bước 4: Nếu các thông tin của bạn hợp lệ, nhân viên hướng dẫn sẽ cập nhật và thay đổi số điện thoại đăng ký MBBank của bạn trên hệ thống ngân hàng.

+ Bước 5: Hoàn tất các thủ tục thay đổi số điện thoại đăng ký MBBank

Xóa số điện thoại đăng ký MBBank có bị sao không?

Cho đến thời điểm hiện tại, ngân hàng MBBank vẫn chưa có các thông tin cho phép khách hàng xóa số điện thoại. Chính vì vậy, chỉ khi bạn thay đổi số điện thoại thì mới xảy ra những thay đổi liên quan tới việc này như:

Số điện thoại đăng ký MBBank trên app bị hủy

Khi bạn thay đổi số điện thoại thì đồng nghĩa với việc số điện thoại đăng ký với những dịch vụ khác của ngân hàng đều bị hủy và số điện thoại đăng ký trên app cũng không phải ngoại lệ.

Do đó, để có thể thực hiện cũng như sử dụng các dịch vụ của ngân hàng như internetbank hay mobile banking thì bạn cần phải cập nhật lại số điện thoại mới thì mới có thể sử dụng lại như ban đầu.

Khi bạn thay đổi số điện thoại nhưng số tài khoản hay các thông tin khác của bạn sẽ không thay đổi nên bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề này cũng như những tính năng bảo mật thông tin cá nhân của ngân hàng.

SMS Banking thay đổi

Sẽ có hai trường hợp xảy ra là SMS Banking sẽ thay đổi và SMS Banking không thay đổi. Nếu bạn thay đổi số điện thoại nhưng không hủy số điện thoại cũ thì SMS Banking đã đăng ký với ngân hàng trước đó sẽ không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, nếu bạn hủy số điện thoại cũ và đăng ký lại số điện thoại mới thì bạn cần phải đăng ký lại dịch vụ SMS Banking thì mới có thể nhận được các thông báo từ phía ngân hàng cũng như đảm bảo những thông tin cá nhân của bạn được an toàn.

Liên kết với ví điện tử đều bị hủy

Sẽ là điều đương nhiên vì ví điện tử cũng tương tự với tài khoản ngân hàng của bạn. Khi bạn thay đổi số điện thoại thì ví điện tử sẽ tự động ngừng liên kết với tài khoản ngân hàng của bạn để đảm bảo những thông tin trong ví không bị xâm nhập bất hợp pháp.

Khi thay đổi số điện thoại mới thì bạn cần cập nhật lại số điện thoại mới với các ví điện tử để có thể sử dụng lại một cách bình thường nhất.

Vậy nên, trong những trường hợp không cần thiết thì bạn không nên xóa số điện thoại đăng ký MBBank để có thể đảm bảo những dịch vụ của ngân hàng được sử dụng một cách trôi chảy nhất. Nếu bạn muốn xóa số điện thoại và thay đổi bằng một số điện thoại mới thì bạn nên đăng ký sim chính chủ thay vì mua sim rác để tránh kẻ xấu có thể đột nhập vào tài khoản ngân hàng của bạn bất hợp pháp.

Trên đây là những hướng dẫn về cách xóa số điện thoại đăng ký MBBank mà AppFinance tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin trên sẽ có thể giúp bạn thực hiện được các dịch vụ của ngân hàng MBBank được suôn sẻ nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này.